วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

การคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี




หมู่บ้านวาวี


กาแฟดอยวาวีอยู่ที่ไหน?

“บนยอดดอยแห่งขุนเขาวาวีของจังหวัดเชียงราย ใกล้ดินแดนตามรอยชายแดนทางเหนือของไทย มีจุดเริ่มต้นของเรื่องราวแกแฟระดับโลก ตำบลพื้นที่ปลูกกาแฟที่ถือเป็นท่อหล่อเลี้ยงกาแฟแบรนด์ดังมากมายทั้งในและต่างประเทศ”
กาแฟดอยวาวีคือกาแฟสายพันธ์อาราบิก้าคัดพิเศษ ที่ปลูกอยู่ในพื้นที่ ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พื้นที่มีเหมาะสมแก่การปลูกพืชเมืองหนาวหลายชนิดเช่นลิ้นจี่ บ๊วย โดยเฉพาะชาและกาแฟคือสินค้าหลักที่สร้างชื่อเสียงแก่ ต. วาวีมาช้านาน
“ดังคำขวัญที่ว่า กาแฟดี ชาเลิศรส”





ที่มาของความตั้งใจดีๆของกาแฟดอยวาวี


ขณะที่ผลผลิตกาแฟอาราบิก้าในประเทศของเรา ดูคล้ายจะไม่พอเพียงต่ออัตราการเติบโตของการบริโภคในประเทศ... อันที่จริงต.วาวี ประกอบด้วย กว่า40 หมู่บ้าน ซึ่งหลายพื้นที่เหมาะแก่การเพาะปลูกกาแฟอาราบิก้าอย่างมาก วันนี้สวนกาแฟอาราบิก้าที่ปลูกในพื้นที่ต.วาวีนั้น ขณะนี้ยังกระจุกตัวอยู่ในเทือกเขาโซนหมู่บ้านดอยช้าง ดอยล้าน และแสนเจริญเป็นหลัก ในปีที่ผ่านมาเราจึงได้ปลูกกาแฟอาริก้าเพิ่มอย่างต่อเนื่องในพื้นที่หมู่๑ หมู่๒

ของดอยวาวีเพิ่มเป็นต้น คาดหวังว่าอีกในระยะเวลาไม่นานมาก หมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่ ต.วาวี จะเต็มไปด้วยกาแฟอาราบิก้าคุณภาพเยี่ยม สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้แก่พี่น้องบนดอยวาวีอย่างยั่งยืน



การคัดเลือกคุณภาพ



การบรรจุ

















3 ความคิดเห็น: